Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 7

24/07/2015

Bước sang tam cá nguyệt thứ 3, cơ hội sống còn của thai nhi nếu được sinh ra vào thời điểm này cũng đã cao hơn với tỷ lệ sống tới 90%, tuy nhiên vẫn có những biến chứng nhất định. Trong tháng này, mỗi tuần bé sẽ tăng lên khoảng 500g để chuẩn bị cho khoảnh khắc rời khỏi bụng mẹ

Sự phát triển của thai nhi

sự phát triển của thai nhi, hình ảnh sự phát triển của thai nhi

Thai nhi 7 tháng tuổi đã có thể nhắm mở mắt khá điệu nghệ rồi mẹ ơi

Tháng thứ 7, bé cưng đã có thể mở mắt, và cũng đã có phản ứng với sự thay đổi ánh sáng trong tử cung của mẹ. Hoạt động của tai cũng diễn ra “năng nổ” hơn. Bé thường xuyên “nghe ngóng” những âm thanh bên ngoài, và giọng nói của mẹ sẽ có thể khiến bé cảm thấy an tâm hơn. Vì vậy, mẹ nên thường xuyên nói chuyện với bé, đặc biệt là thời điểm bé cưng bị giật mình bởi những ảnh hưởng từ bên ngoài.

Phương pháp thai giáo siêu hiệu nghiệm

Có hay không các phương pháp thai giáo, nuôi dạy con từ trong bụng mẹ để bé phát triển vượt trội sau khi ra đời? Liệu mẹ có đang mắc phải sai lầm...

Sự phát triển của não bộ trong giai đoạn này gần như hoàn chỉnh. Nhờ sự hình thành của các lớp mỡ dưới da, bé cưng cũng đã có thể điều chỉnh thân nhiệt của mình, và da bé dường như trở nên căng, mịn hơn. Đến cuối tháng này, bé sẽ lớn khoảng 42 cm và nặng khoảng 1100-1400 gram, và có thể to gần bằng một quả dứa.

Thay đổi của mẹ

Tình trạng tích nước của cơ thể trở nên nghiêm trọng hơn. Không chỉ tay chân, mà ngay cả mắt cũng bị tác động. Dù không thức khuya hay bị mất ngủ, mắt bạn vẫn sưng lên vì bọng nước mỗi sáng thức dậy.

Không chỉ bị sưng mắt, bạn sẽ nhận thấy tĩnh mạch có màu tím đậm hoặc xanh chạy dài theo bắp chân. Khi đứng hoặc ngồi liên tục, bầu có thể cảm nhận những cơn đau, nhưng xuyên suốt là cảm giác chân bị sưng, ngứa khó chịu. Nếu gặp những triệu chứng này, bạn đang là “nạn nhân” của triệu chứng suy giãn tĩnh mạch rồi đấy!

Mách bầu cách xử trí khi bị suy giãn tĩnh mạch

– Những bài tập vận động chân sẽ giúp máu lưu thông ở phần chi dưới tốt hơn. Nên tránh những trường hợp phải đứng lâu, hay phải ngồi nhiều. Bầu nên cố gắng thay đổi tư thế liên tục, đi lại, và tranh thủ nghỉ giải lao mỗi 30-60 phút một lần. Nếu là dân văn phòng, bầu có thể kê thêm một chiếc ghế nhỏ dưới chân để giúp máu lưu thông tốt hơn khi phải ngồi nhiều.

– Với những mẹ bầu bị suy giãn tĩnh mạch, bơi lội được xem là môn thể thao phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu chọn đi bộ, bầu nên tập cách đi bộ nhanh, vừa đi vừa nghỉ và không nên đi bộ quá lâu, quá nhiều trong một lần.

Tập luyện trong thai kỳ: Khỏe mẹ lẫn con!

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý mẹ bầu nên kết hợp tập luyện các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh...

– Nên mặc quần áo thoải mái, tránh những loại quần áo quá chật, ôm sát người.

– Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C cho cơ thể.

– Hạn chế tăng cân nhanh, tăng cân nhiều trong suốt 9 tháng mang thai.

– Khi ngủ, bầu nên nằm nghiêng một bên.

– Sử dụng dạng vớ thun, được dùng để điều trị suy giãn tĩnh mạch để giảm áp lực lên chân, và giúp ngăn máu chảy ngược.

– Nên đi khám bác sĩ nếu như tình trạng trở nên nghiêm trọng. Trong một vài trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn cho mẹ bầu sử dụng thuốc để điều trị.

24/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT