Món ngon, hấp dẫn cho bé tập bốc

23/07/2015

Là một kỹ năng giúp rèn luyện cơ tinh của bàn tay khi sử dụng các ngón tay để bốc thức ăn, ăn bốc cũng là cách để bé làm quen với sự đa dạng của các loại thực phẩm

Không chỉ giúp bé phát triển khả năng hoạt động linh hoạt của các ngón tay, ăn bốc còn giúp bé ăn ngon miệng hơn nhờ sự tiếp xúc trực tiếp với các loại thức ăn. Việc chọn lựa thực phẩm cho bé tập ăn bốc cũng rất quan trọng. Mẹ phải lựa được thực phẩm vừa dinh dưỡng, nhưng cũng phải đảm bảo được ăn toàn cho bé. Có ý tưởng nào chưa mẹ ơi?

1/ Việt quất

Bé bé xinh xinh, nhưng việt quất chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa và flavonoid, không chỉ có lợi cho mắt và não bộ, còn rất có ích cho cả đường tiết niệu của bé.

2/ Bí đỏ

Lượng beta-carotene dồi dào trong bí đỏ là nguồn dưỡng chất hoàn hảo để phát triển khả năng thị giác cho trẻ. Mẹ có thể gọt vỏ, cắt miếng vừa tay và hầm nhừ cho bé tập ăn bốc.

Thực phẩm cho bé tập ăn bốc

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, bí đỏ còn là một trong những thực phẩm “lành tính” với hệ tiêu hóa của bé

3/ Đậu lăng

Là siêu phẩm giúp trẻ bổ sung protein và chất xơ hòa tan, đậu lăng còn chứa một lượng chất sắt dồi dào và các loại vitamin B cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

4/ Các loại rau lá xanh

Không phải bé nào cũng mê ăn nhưng lại chứa một hàm lượng folate phong phú, các loại rau lá xanh đứng đầu bản danh sách xếp hạng các siêu thực phẩm tốt cho sự phát triển của trẻ. Mẹ có thể chọn một số loại rau như cải bó xôi, rau cải, bắp cải, đậu hà lan… Đừng nản nếu thời gian đầu bé có thể không mấy mặn mà với những món rau này. Cần có thời gian để rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh cho con mẹ nhé!

5/ Bông cải xanh

Tập cho bé ăn rau, nhiệm vụ bất khả thi?

Không chỉ cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, rau củ quả còn là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của...

Giàu chất xơ, folate và canxi, tập cho bé ăn bông cải xanh ngay từ giai đoạn đầu còn là cách đơn giản, giúp bé không tỏ ra khó chịu với các món rau trong giai đoạn sau.

6/ Mận khô

Trẻ có thể bị táo bón nếu đột ngột chuyển từ thực phẩm dạng lỏng sang dạng rắn. Với hàm lượng chất xơ dồi dào của mận, táo bón không còn là vấn đề quá nghiêm trọng nữa. Thêm mận khô vào danh sách thức ăn cho bé tập bốc để giúp hệ tiêu hóa của con hoạt động trơn tru hơn mẹ ơi.

7/ Họ hàng nhà cam, quýt

Là một trong những thực phẩm đứng đầu về hàm lượng vitamin C, cam quýt là loại trái cây có hương vị lý tưởng trong giai đoạn đầu tập cho bé ăn dặm. Với những trái lớn, mẹ nên cắt nhỏ thành từng phần để bé không bị hóc, nghẹn khi ăn mẹ nhé!

8/ Cà rốt

Chứa hàm lượng vitamin A cực kỳ cao, cà rốt là rau củ rất cần cho đôi mắt trẻ. Bên cạnh đó, những vitamin và khoáng chất khác chứa trong thành phần cũng hỗ trợ cơ thể bé thêm khỏe mạnh.

23/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT