10 thực phẩm tốt cho trí nhớ bé cưng

22/07/2015

Trí nhớ rất quan trọng với tất cả mọi người, để có trí nhớ tốt bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ nguồn thực phẩm. Sau đây sẽ là gợi ý về những thực phẩm tốt cho trí nhớ mà bạn cần quan tâm.

1/ Táo

Táo là một loại quả có chứa hàm lượng querciten cao, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ. Chất này được tìm thấy nhiều nhất nằm ở phần vỏ táo rồi mới đến phần bên trọng. Tuy nhiên, với bé con, mẹ không nên cho bé ăn vỏ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sụt một ít quercetin cũng không sao mẹ ạ!

Thực phẩm tốt cho trí nhớ

Táo có hàm lượng Quericetin cao tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ

2/ Dâu tây

Một loại quả có khả năng bảo vệ não chính là dâu tây. Dây tây chứ folate một loại vitamin giúp làm giảm lượng homocysteine trong máu sẽ làm tổn thương tế bào não và gây bệnh Alzheimer.

Nói không với những món hại não trẻ

Trí thông minh của trẻ chịu tác động của rất nhiều yếu tố. Trong đó, dinh dưỡng cho trẻ cần được chú ý hàng đầu. Loại ngay những món gây hại đến...

3/ Các loại rau

Sử dụng những loại rau lá xanh như bông cải, cải bắp, súp lơ, rau bina sẽ cung cấp một lượng vitamin B6, B12, folate dồi dào cho cơ thể. Các chất này rất cần thiết để giúp não bộ giảm mức độ homocysteine đây là nguyên nhân gây nên hiện tượng hay quên.

4/ Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo nâu, bột yến mạch và những loại ngũ cốc khác được làm từ 100% bột mỳ, đây là loại thực phẩm tốt cho trí nhớ. Chúng có khả năng làm tăng lượng máu cung cấp ôxy và glucose cho não bộ.

5/ Quả bơ

Bơ chứa loại chất béo không bão hòa đơn giúp não bộ hoạt động tốt và duy trì đường huyết ở mức bình thường. Ngoài ra, sử dụng bơ thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp cao hay tim mạch.

6/ Trứng

Không thể phủ nhận được tác dụng của trứng mang lại cho sức khỏe, trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Hơn nữa trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất Choline có vai trò quan trọng trọng việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi cũng như bộ nhớ. Đồng thời còn hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện khả năng nhận thức.

7/ Quả việt quất

Một loại quả chứa nhiều vitamin C, chất sơ và chất oxy hóa cao, sử dụng quả việt quất sẽ cải thiện năng lực học tập và trí nhớ rất hiệu quả. Hơn nữa, loại quả này còn có khả năng kích thích tế bào não phát triển và bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa stress.

8/ Cá hồi

Thêm một thực phẩm tốt cho trí nhớ chính là cá hồi, cá hồi rất giàu axít béo omega-3 đây là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì chức năng của não bộ. Axít béo omega-3 là chất cơ thể không tự sản xuất được, vì vậy bạn phải bổ sung qua đường ăn uống.

9/ Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E, chất chống oxy hóa hỗ trợ tế bào não thông qua các chất dẫn truyền thần kinh đồng thời tăng sự lưu thông máu giúp bạn tập trung, tỉnh táo và tăng cường trí nhớ.

10/ Khoai lang

Khoai lang rất giàu carbohydrates, vitamin B6 và chất chống oxy hóa không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp não bộ cải thiện sức mạnh một cách đáng kể.

22/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT