Tăng sức đề kháng cho trẻ nhờ thực phẩm

23/07/2015

Khi chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng cho trẻ, mẹ nên bổ sung những thực phẩm sau để giúp trẻ tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

Sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ những năm đầu đời cực kỳ non yếu, vì vậy, bé rất dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công gây bệnh. Bên cạnh hướng con đến những thói quen sinh hoạt lành mạnh, mẹ cần phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng cho trẻ. Ăn uống thế nào để hệ miễn dịch của bé mạnh khỏe nhất?

1/ Khoai lang

Đừng bỏ qua khoai lang trong thực đơn dinh dưỡng cho trẻ. Khoai lang chứa nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi sự tấn công của vi khuẩn và virus gây hại. Không những thế, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang đóng vai trò quan trọng để xây dựng hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

, dinh dưỡng cho bé

Thêm khoai lang vào món ăn của bé sẽ giúp bé ngày một khỏe mạnh hơn

2/ Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hữu ích với hệ tiêu hóa của bé. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Theo các chuyên gia, trẻ ăn sữa chua thường xuyên giảm nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng đến 19% so với các bé không dùng.

3/ Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa axit béo omega 3, chất béo lành mạnh không chỉ tốt cho não bộ mà còn có khả năng chống lại bệnh tật. Cho bé ăn hạt óc chó còn giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp.

4/ Nấm

Nấm cũng được coi là một trong các thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ. Hầu hết các loại nấm đều có khả năng giúp bé tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh vì chứa nhiều vitamin D và chất chống ô-xy hóa.

5/ Trái cây giàu vitamin C

, dinh dưỡng cho bé

Cho con ăn trái cây giàu C nhiều lên mẹ nhé!

Họ nhà cam, quýt, bưởi hoặc các loại trái cây giàu vitamin C khác như dâu, kiwi, xoài,… rất cần được bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng cho trẻ. Vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất chống ô-xy hóa trong thành phần quả sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch trẻ, ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn, virus gây bệnh.

6/ Rau xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này có tác dụng nâng cao sức đề kháng , thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Tập cho bé ăn rau, nhiệm vụ bất khả thi?

Không chỉ cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, rau củ quả còn là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của...

7/ Cà chua

Cà chua rất giàu chất lycopene, có tác dụng chống ô-xy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene bảo vệ trẻ trước nguy cơ bị nhiễm bệnh.

8/ Thịt nạc

Các loại thịt nạc mẹ nên bổ sung cho bé là  thịt heo, thịt gà, thịt bò, … đây được xem là nguồn thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ. Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe.  Đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả.

 

9/ Bông cải

Bông cải xanh và trắng đều rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.  Chất xơ trong súp lơ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và tránh các bệnh về đường ruột.

23/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT