10 loại rau củ cực tốt cho bé yêu

23/07/2015

Vitamin, khoáng chất từ rau củ rất cần cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt củng cố hệ miễn dịch giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Đừng bỏ qua các loại rau tốt cho bé sau mẹ nhé!

1/ Hẹ

Trong danh sách các loại rau tốt cho bé, chắc chắn phải có hẹ, khá lạ mẹ nhỉ. Hẹ chứa rất nhiều folate, protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin C,…là siêu thực vật tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, trẻ ăn hẹ nhiều còn giúp xương chắc khoẻ, ngừa táo bón và các vấn đề về da do hẹ giàu vitamin K và chất xơ.

2/ Rau cải thìa

Cải thìa không chỉ là loại rau quen thuộc để chế biến nên những món ăn ngon cho bé mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho não trẻ. Cải thìa rất giàu axit folic – dưỡng chất tối cần thiết cho não bộ. Mặt khác, Lượng vitamin C trong cải thìa có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể trẻ.

Tăng sức đề kháng cho trẻ nhờ thực phẩm

Khi chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng cho trẻ, mẹ nên bổ sung những thực phẩm sau để giúp trẻ tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

3/ Cải bó xôi

Cải bó xôi có lượng dưỡng chất vitamin áp đảo trong danh sách các loại rau củ quả. Cải bó xôi có chứa một lượng lớn các carotene và chất sắt, đồng thời là nguồn vitamin B6, axit folic và kali dồi dào. Khi chế biến cải bó xôi, để giữ được lượng dưỡng chất có trong rau, mẹ nên băm nhỏ rau thay vì xay nhuyễn.

4/ Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi có thể tăng cường sức mạnh của trẻ, đặc biệt rất có ích cho não bộ. Đây là loại quả có lượng vitamin C kỉ lục. Cứ 100 g ớt có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt tây đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Ớt chuông xanh không hề có vị cay nên mẹ vẫn có thể chế biến cho bé ăn với lượng nhỏ và thường xuyên.

5/ Cà chua

Cà chua có đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, bo, mangan, đồng, iốt. Cà chua có tác dụng nuôi dưỡng máu rất tốt, kích thích thèm ăn và hỗ trợ não phát triển hiệu quả.

các loại rau tốt cho bé

Rau xanh đậm, rau củ sáng màu, rất tốt cho sức khỏe của bé

6/ Rau ngót

Rau ngót rất giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, nhiều đạm và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt bé thêm tinh anh và nâng cao sức đề kháng của sức khỏe. Khi chế biến món ăn cho trẻ, mẹ nên chọn phần lá non, màu xanh nhạt hoặc lá mỏng, bởi những cuống lá có màu xanh đen hoặc lá dày đã già và bị giảm nhiều lượng đạm.

Tập cho bé ăn rau, nhiệm vụ bất khả thi?

Không chỉ cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, rau củ quả còn là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của...

7/ Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu protein, các axit amin mà cơ thể của bé không thể tự tổng hợp được.  Ngoài ra, trong bông cải xanh còn chứa cả axit folic, đây là axit tham gia mạnh mẽ vào quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào và giúp cơ thể bé lớn nhanh vượt bậc. Các chất có trong súp lơ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

8/ Bắp cải

Trong bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, omega-3 giúp cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra, trong bắp cải còn có chứa vitaminA, C và sắt.  Mẹ có thể luộc bắp cải cho bé ăn 1 -2 lần/ tuần.

9/ Cà rốt

Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, ăn nhiều cà rốt là mẹ đã tự chữa cho bé chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương đặc biệt là cho các bé bị khô tròng mắt.

10/ Bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa nhiều kẽm, tham gia vào sự hình thành của protein và axit hạch, chất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể bé và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ có thể chế biến bí đỏ bằng cách nấu nhừ bí đỏ cho bé ăn, trộn bí đỏ vào bột của bé, hay nấu cháo bí đỏ lẫn với thịt gà cho bé ăn.

23/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT