Những loại trái cây tốt cho bà bầu

20/07/2015

Nhằm hoàn thiện hơn chế độ dinh dưỡng trong quá trình mang thai, ngoài việc bổ sung các chất đạm, tinh bột, chất béo…thì những loại trái cây tốt cho bà bầu cũng cần được đưa vào thực đơn hàng ngày. Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

1/ Vì sao mẹ bầu nên ăn trái cây hằng ngày?

Trái cây là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thành phần vitamin trong trái cây rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và tăng cường hệ miễn dịch. Kali giúp ổn định huyết áp, axít folic ngăn ngừa khuyết tật ở thai nhi. Với hiện tượng táo bón khó tránh khỏi trong lúc mang thai, trái cây có tác dụng nhuận tràng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

những loại trái cây tốt cho bà bầu

Trái cây là nguồn viatmin, khoáng chất cực dồi dào, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi

2/ Những lưu ý khi sử dụng trái cây

Mẹ bầu nên chú ý răng không phải cái gì tốt cho sức khỏe là cố gắng ăn thật nhiều, nếu đưa vào cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng cũng có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Vì vậy mẹ nên cân nhắc và chỉ sử dụng một cách hợp lý. Mỗi ngày mẹ bầu nên dùng khoảng 500g trái cây và xen kẽ nhiều loại để cung cấp nhiều dưỡng chất khác nhau cho cơ thể. Ngoài ra, trái cây khi mua về nên sơ chế kỹ, ngâm nước muối để loại bỏ chất bảo quản.

Các loại quả bà bầu không nên ăn

Đối với phụ nữ mang thai, việc bổ sung dinh dưỡng, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là một điều đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là giai...

3/ Những loại trái cây tốt cho bà bầu

  • Quả Kiwi: Đây là loại quả có hơn 80 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hàm lượng axít folic rất cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Ngoài ra Kiwi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ hen suyễn.

  • Đu đủ chín: Một loại quả chứa nhiều vitamin A, C, sắt…giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi mà không làm mẹ bị tăng cân. Nhưng lưu ý mẹ bầu chỉ nên ăn đu đủ đã chín vàng, không nên ăn quả còn xanh hoặc chưa chín hẳn.

  • Chuối chín: Chuối chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin, magie, sắt…tốt cho sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu. Tuy nhiên mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vở sự cân bằng giữa magie và canxi trong máu.

những loại trái cây tốt cho bà bầu

Chuối chứa nhiều kali, magiê, sắt, protein, rất tốt cho bà bầu

  • Quả bơ: Bơ có hàm lượng vitamin A, B, C, kali và folate cao cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Đồng thời chất béo trong bơ còn giúp cơ thể nâng cao khả hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng khác.

  • Họ hàng nhà cam quýt: Đây là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu. Với những mẹ hay bị nghén thì vị chua chua ngọt ngọt của cam quýt sẽ giúp hạn chế tình trạng buồn nôn, khó chịu.

Món nào "thổi bay" chứng ốm nghén?

Trong thời gian mang thai 3 tháng đầu, hầu hết 80% các mẹ đều rơi vào tình trạng ốm nghén với các triệu chứng như mệt mỏi, khó chịu, đặc biệt là...

  • Quả lựu: Ăn lựu khi mang thai rất tốt cho hệ xương của thai nhi, đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra, lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của mẹ và ngăn ngừa tình trạng rạn da.

  • Táo: Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, ngoài ra ăn nhiều táo mẹ bầu có thể giữ dáng, tránh thừa cân và béo phì khi mang thai.

  • Nho chín: Trong quả nho có nhiều vitamin A, B, kali, natri, magie…có tác dụng kiểm soát quá trình trao đổi chất ở phụ nữ mang thai. Đồng thời, nho còn giúp phát triển thị giác cho bé, hoàn thiện tế bào gene.

20/07/2015
BÀI VIẾT MỚI NHẤT