Ngày thứ 652, đã đến lúc mẹ lấy lại vóc dáng!

07/05/2018

Hơn một năm đã trôi qua, đã nhiều lúc mẹ muốn lấy lại vóc dáng nhưng có nhiều lý do ngăn cản mong muốn giảm cân sau sinh.

Thống kê cho thấy gần 60% bà mẹ dù con đã 1 đến 2 tuổi vẫn chưa thể lấy lại vóc dáng ưng ý trước khi sinh của mình. Bà mẹ 3 con người Nga Olga Baykina chia sẻ bí quyết tập luyện tại nhà cùng con với 7 động tác đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm mỡ bụng sau sinh lại có thể dành thời gian chơi đùa cùng con.

Tập Squat

Cách thực hiện: Giữ trẻ trên tay, tay giơ ngang người, hướng về phía trước. Chân đứng rộng bằng vai. Hạ thấp người, ngồi xuống càng sâu càng tốt, chân mở rộng, dầu gối và bàn chân hướng ra ngoài.

Chú ý giữ vai, lưng, mông tạo thành một đường thẳng chéo, bụng hóp, ngực ưỡn về trước. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác 20 lần.

cach-lam-nho-bung-sau-sinh

Lợi ích: Động tác Squat nổi tiếng đơn giản nhưng giúp đốt cháy calo cực kì hiệu quả. Squat tập trung vào các nhóm cơ đùi, eo và mông, giúp tạo cơ, săn chắc da, tăng cường sức mạnh cho lưng và chân.

Tập gập bụng

Cách thực hiện: Nằm ngửa người trên sàn hoặc thảm tập, hai chân gập lại hướng về ngực, hai tay giữ trẻ bò trên chân. Hai chân nâng cao sao cho hai đùi vuông góc với sàn, hai chân khép lại, giữ song song với sàn.

Lợi ích: Với bài tập này, nếu kiên trì tập thường xuyên, vòng eo thon không ngấn mỡ chỉ là vấn đề thời gian. Lưu ý luôn phải giữ cơ bụng căng để tăng khả năng đốt cháy mỡ nhiều nhất có thể.

Tập Hip Bridge

Cách thực hiện: Nằm ngửa, hai chân rộng bằng vai, đặt chân dưới thẳng gối. Giữ trẻ trên cao hoặc để trẻ ngồi trên hông của bạn. Nâng hông lên cao cho đến khi người tạo thành 1 đường thẳng, sử dụng cơ mông bằng cách hóp vào rồi thả ra, cảm nhận mông siết lại, giữ tư thế vài giây rồi thả lỏng người, hạ xuống.

cach-lam-nho-bung-sau-sinh-5

Lợi ích: Hip Bridge giúp làm mông săn tròn, giảm mỡ đùi sau và săn bụng.

Tập plank

Cách thực hiện: Đặt trẻ lên sàn gần bạn. Vào tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay, cùi chỏ làm điểm tựa, tạo thành 1 góc 90 độ, lực dồn vào cánh tay. Cùi chỏ thẳng ngay dưới vai, đầu giữ thẳng nhìn về phía trước  Lưng và chân luôn tạo với nhau thành một đường thẳng. Hai chân khép, duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón.

Lợi ích: Khi tập xong bài tập plank đúng cách, cơ bụng của bạn sẽ cảm thấy nóng, đó là lúc cơ thể đang đốt cháy mỡ thừa. Bài tập còn giúp vai, đùi trước, hông và chân trở nên linh hoạt.

Những cách làm nhỏ bụng sau sinh “siêu tốc” này chỉ đòi hỏi mẹ dành chút thời gian là ổn thỏa. Vừa chơi cùng con vừa đốt cháy mỡ thừa, tiện đủ đường phải không mẹ?!

Tags:
07/05/2018
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
  • Download and Watch Movie Bumblebee (2018) Download and Watch Movie Bumblebee (2018)
    Ít ai biết răng được hình thành từ khi bé còn trong bụng mẹ. Hành trình một chiếc răng sữa xuất hiện, phát triển, rụng xuống rồi được thay thế...
  • Watch Full Movie Online Aquaman (2018) Watch Full Movie Online Aquaman (2018)
    Hầu hết trẻ em chuyển từ ngủ hai giấc thành một giấc từ 12 đến 18 tháng tuổi. Độ tuổi bỏ ngủ trưa hoàn toàn khác nhau ở mỗi trẻ.
  • Download Movie Mortal Engines (2018) Download Movie Mortal Engines (2018)
    Khóc là cách để bé giao tiếp hoặc “đòi hỏi” được đáp ứng cho những nhu cầu của mình, do vậy mà cha mẹ đừng vội xem đó là thảm họa. Hãy thử tuyệt...